ஞாயிறு, ஜூலை 10, 2005

கல்வி

இப்போது 'எல்லோருக்கும் கல்வி' என்ற கோஷம் அதிகமாக கேட்கிறது. எல்லோருக்கும் கல்வி சென்றடைய வேண்டும் என்று அரசாங்கம் நிறைய சட்டங்கள் தீட்டுகிறது. ஏழை எளியவர்கள், கிராமத்திலிருந்து வரும் மாணவர்கள், போன்றோருக்கு படிப்பறிவு சென்றடைய வேண்டும் என்பது நோக்கம். சமீபத்தில் கூட, Common Entrance Test (CET) abolish செய்யப்பட்டது. இனிமேல் பன்னிரண்டாம் வகுப்பு மதிப்பெண்கள் வைத்தே மாணவர்களுக்கு engineering கல்லூரிகளில் அனுமதி. CET-க்கு நிறைய பயிற்சி தேவையென்றும், இதில் நகர மாணாக்கர்களுக்கு ஒரு unfair advantage இருப்பதாகவும் அரசாங்கம் கருதி இந்த சட்டத்தை அமல் படுத்தியிருக்கிறார்கள். இந்த செயலுக்குப்பின் இருக்கும் எண்ணம் நல்லதுதான். ஆனால் implementation சரிதானா?

எல்லோருக்கும் கல்வி என்பது போற்ற வேண்டிய ஒரு விஷயம். ஆனால் என்ன கல்வி அவசியம்? எல்லோருக்கும் தொழில்நுட்பக் கல்வி அவசியம் தானா? அதை நோக்கியே சட்டங்கள் தீட்டுவது சரியா? கலை கல்லூரிய்¢ல் பயின்றால் மட்டம் என்கிற எண்ணம் மேலோங்கி இருக்கிற காலம் இது. எதற்கும் லாயக்கில்லாதவன் தான் கலைக் கல்லூரியில் சேறுவான் என்று மிக ஆழமாக மக்கள் மனதில் ஊறிவிட்டது. அதனால், ஆர்வம் இருக்கிறதோ இல்லையோ, engineering பயில்வதற்கான attitude, aptitude இருக்கிறதோ இல்லையோ, மாணவர்கள் சென்று அதில் விழுகிறார்கள். நமது பொருளாதாரமும் computer science சார்ந்த வேலைகளையே நிறைய உருவாக்குவதாலும், பலர் அதையே நாடுகின்றனர். இப்படி கட்டாயத்தால் சேர்ந்த மாணவர்கள், ஏதோ படிக்க வேண்டுமே என்று படிப்பதை நானே என் கண்கூட பார்த்திர்க்கிறேன். இதுதான் கல்வியா?

இப்படி அனைவரும் தொழில்நுட்ப கல்வி பயில வசதியாக, தரத்தை dilute செய்வது எந்த விதத்தில் நியாயம்? Knowledge is Power என்று கூறுவார்கள். அது முற்றிலும் உண்மை. அதைவிட ஆபத்தானது அறைகுறை அறிவு! Standards குறையக் குறைய, நிறைய பேர், "ஏன் நாமும் படித்தால் என்ன?" என்று சேர்ந்து கொண்டே தான் இருப்பார்கள். ஒரு வகையான கல்வி (அது தொழில்நுட்பம் மட்டுமல்ல, கலை, ஓவியம், சங்கீதம் எதுவாக இருந்தாலும் சரி) பயில வேண்டும் என்றால் அதற்கேற்ப முயற்சியும், பயிற்சியும் செய்யத்தான் வேண்டும். உழைக்காமல் வரும் எதுவும் பிரயோஜனப்படாது.

அந்த காலத்தில் குருகுலவாசம் இருந்தது. எவனோ ஒரு மனிதனுடன் இருந்து அவனுக்கு சேவை செய்வதால் எப்படி அறிவு வரும்? அது exploitation அல்லவா? என்றெல்லாம் பலர் கேட்கிறார்கள். குருவுக்கு சேவை செய்வதால், நேரிடைப் பயன் எதுவும் கிடையாது தான். ஆனால், discipline வளரும். வினயம் கற்றுக்கொள்ள முடியும். ஆசானிடம் ஒரு வித்தையை கற்று, அதை சரியான வழியில் மட்டுமே பயன்படுத்தும் மனப்பக்குவம் வரும். ஏனென்றால், அந்த வித்தையை கற்க அவன் பட்ட கஷ்டம் அந்த மாணவனுக்கு தெரியும். அதனுடைய அருமையும், பின் விளைவும் நன்றாகவே அறிவான். கஷ்டப்பட்டு நாம் சம்பாதித்த எதையும் அவ்வளவு சுலபமாக செலவழிக்க மாட்டோமல்லவா?

அந்த காலத்தில்,அந்த மனப்பக்குவம் வராத எவருக்கும் கல்வியளிக்க மாட்டார்கள். இந்நாளில், வலைதளத்தில் அனைத்துக்கும் recipe இருக்கிறது. தேங்காய் துவையல் செய்வதிலிருந்து அணு குண்டு செய்வது வரைக்கும் எல்லாமே க்ஷண நேரத்தில் நம் கையில்! இந்த instant education -ஆல் என்ன ஆகிறது? எங்கோ ஒரு மூலையில் இருக்கும் பள்ளி மாணவன், பொழுது போகாமல் எப்படி குண்டு செய்வது என்று பார்த்து, ஏதோ கோபத்தில் தனது சக மாணாக்கர்களையே கொன்று விடுகிறான்!! கோபம் கண நேரத்தில் வந்து மறையும். நிலையற்றது. அதனால் தான் கராட்டே பயில்பவர்க்கு, மனப்பயிற்சியும் கொடுப்பார்கள். இல்லாவிடில், அவர்கள் கையில் இருக்கும் சக்தி மற்றவரை அழிக்கவல்லது....

நான் கூற வருவது என்னவென்றால், நிறைய பேர் தொழில்நுட்பம் பய்¢ல ஆசைப்படுவது தவறல்ல. ஆனால் அதற்குண்டான aptitude, attitude, skills இருந்தால் மட்டுமே அதில் செல்ல வேண்டும். அந்த பட்டம் வாங்க உழைக்கவும் வேண்டும். மற்ற துறைகள் எல்லாம் மட்டம் என்று ஏன் நினைக்க வேண்டும்? Engineering படிப்பவன் எந்த விதத்தில் உயர்ந்தவன்? கலைக் கல்லூரியில் படிப்பவன் எந்த விதத்தில் தாழ்ந்தவன்? எல்லோரும் எஞ்சினியராகவோ, டாக்டராகவோ போய்விட்டால், மற்ற தொழில்கள் அழிந்து விடுமல்லவா?

கிராமத்தில் இருப்போருக்கு, CET பாஸ் செய்யும் வசதி செய்து கொடுப்பது நியாயம், விவேகம். அதை விட்டுவிட்டு, தற்காலிக பயன் தரும் காரியங்களை செய்வது ஒரு vision இல்லாமல் செய்யும் காரியம்.

18 கருத்துகள்:

பெயரில்லா சொன்னது…

Yup ...the students in the city have an advantage even in the class 12 exams ...they have better teachers, facilities, coaching centers etc. If the government wants to get rid of this unfair advantage they shoud have arranged for an extensive entrance coaching for the students in the villages. It is also a general tendency for the teachers who r correcting the class 12 papers to give more marks than the others if the paper is from chennai schools. Atleast the entrance exams were corrected without any bias.I think this will worsen the situation and its an effort to make Anna university dummy and take over the land for building the Secretariat. When the announcement was made a few years back to build the secretariat in the annauniversity grounds, Not even a single soul was allowed to protest. The VC called all the dept heads and student Chairmen and told if anyone is protesting they will be sent out of the coll.

TJ சொன்னது…

மிக அருமையான வாதம்.
நமது கல்வி முறையில், பெரும்பாலான மாணாக்கர், தேவை, இலக்கு எதையும் சார்ந்து முடிவெடுப்பதில்லை.

முழு முதல் நோக்கம், பிழைக்க வழி.
இப்பொழுது தொழில்நுட்ப்பக்கல்வி தான் முக்கிய வழி.20 ஆண்டுகளுக்கு முன் வங்கி கணக்காய கல்வி தான் வழி. அதற்க்கு 20 ஆண்டுகளுக்கு முன் அரசு அலுவலகப் பணியாளருக்கான கல்வி தான் வழியாக இருந்தது.
நாளை வேறு ஏதும் வந்தால் தொழில்நுட்ப கல்விக்கான கூட்ட்ம குறைந்து விடும்.
இந்த கல்வி முறையே, கடந்த 50 ஆண்டுகளாக, பல அரசியல் தலைவர்களுக்கு முக்கிய பிழைக்கும் வழி.

Ganesh Venkittu சொன்னது…

Subha, you will get some serious comments for this, but I thought I shall put one thats a little bit on the lighter side..

sounds like you went from editor of "gnyaana bhoomi" to editor of "Kalki"....going from posts about temples to current day issues.

ganesh

P B சொன்னது…

Becuase in tamilnadu, students study under different education schemes like State board, CBSE, ICSE etc. Since valuation schemes are diffrent form each stream, it is beleive we need a common exam. If CET is ablolished, very minrity students who studied under different scheme other than state board might be affected. In turn, rich and urban students can afford to be coached well to fare well the entrance exams and invariably rural sudents are not doing that well in entrance tests. Such imbalance is there in exams like JEE also. In my opinion, we can create a quota system for ICSE and CBSE students and there is no big problem is abolishing CET as it is a additional burden economically on poor rural students.

On Gurukulam:
From the stories of padma padhar one can infer just serving the guru is enough to get the required knowedge. I don;t remeber the name of a person, who was dull but dilligently serving his guru. His guru knowing his aptitude taught him art of growing agni for different homas and he bacame kinda authority in that field.

Regarding more people studying engineering:
Most people in india are poor and they want to do anything that can fetch them money. Art padikiradha vida, BE padicha atleast call center velayavadhu kidaikum.

In nutshell, issues in india are complex than to provide a singlesolutions. Root of all problems is povery and population.

akp சொன்னது…

Good post. It is true that people do not understand the importance of the basic sciences.

As in one of the comments above this can be attributed to poverty. However, as you say, govenment should think of means to bring the students in the rural areas equally well to those who have money to afford good education.

dinesh சொன்னது…

Good argument. "Lack of vision", describes these actions accurately. Steps should be taken to provide jobs for the arts and sciences disciplines. and thus encouraging students to look at these disciplines a little more positively ! But given our political structure and the effort required to make even a small change in our educational system, it is extremely difficult to implement any novel idea. But ofcourse, like there are road blocks in any process, we should not let these things deter us and our vision.

karma சொன்னது…

True but sad that we are buying education by selling talent and skills.

Ganesh சொன்னது…

Hi first time here
came thro Narayanan venkat
awesome blog
I am going to blog roll you
keep your good work

politicians what else they will do ?!!
I used to imagine if every one is rich what will communist do ?!!

sb சொன்னது…

Hi Subha,
nalla blog!!!
The advantage of Gurukulam was Guru endha oru bias illama, oru manavanukku enna theramayo adhukku etha madjiri avana vazhi nadathi sellardhu.
indha kaalathula WE HIRE TEACHERS to learn what we want. adha thappu right nu sollarthukku enakku arivu pathadhu, ana namba thiramaya nambalvida namba teachers ku dhan adhugama theriyumngardha manapoorvama nambaravan naan.
About CET, politicians etc indha thittam vandhu oru varshathukkulla, adha short sighted nu sollardhu nyaayam illa.
poruthirundhu paarpom!!!

Narayanan Venkitu சொன்னது…

Subha,
Everything good and well taken.

Question - Before this was announced..did it pass any vote...did people have a say in this? Who was consulted..Who took the decision. Did any MLA oppose this.? Did the opposition Walk out.!

P B சொன்னது…

Venkittu Sir,
This is just a goverment order, not any bill or ordinance. WHich a govt can pass on its own without asking parliment. When someone feels the govt order is in violation of constitution, they can go to court and get redressed. That is what has happened. FOr the time being, TN govt has decided not to push it over for a year. Why one year only, requires another explanation. Hope your question is answered.

Maayaa சொன்னது…

ne solradhu romba vaasathavamaana vishayam subha!!

idhukku nammaala edhavadhu panna mudinja sollunga , namma pannalaaam!!!

யாத்ரீகன் சொன்னது…

நம்மளை மாதிரி படிச்சவுங்க, இப்படி வலைப்பூகளில் கூச்சலிடுவதைத் தவிர என்ன பண்றோம், எத்தனை பேர், படிக்கும் திறமை இருந்து, பணமில்லா மாணவர்களுக்கு உதவுறோம். சரி உதவி பண்ணலாம், அது உருப்படியாக போய்ச்சேரும் இடத்தைக்காட்டு என வெட்டிப்பேச்சு பேசுவதை விட

பெயரில்லா சொன்னது…

அருமை. நாமெல்லோரும் vision-னோடுதான் ஆரம்பிக்கிறோம். வழியில் தான் நிலை தடுமாறி போகிறோம்

Shiva சொன்னது…

adutha tamil blog eppo ?

பெயரில்லா சொன்னது…

Hi Subha,

Unga blog ikku ennoda first visit. Nalla karutthu. Engineering degree mela irukkira craze mattum illa, niraiya izhaingargal edhedho branch of engineering padicchuttu kadaisila software la iyikkiyamayiduranga. Andha nilamiayum maranum. Mattra thuraigallayum nalla velai vaippugalum irukkunnu avanga purinjukkanum. Ippo software job ingradhu andha kalatthu office utthiyogam maadhiri aayittu varudhu.

Praveen Damodhar சொன்னது…

Excellent blog!!!!!!!!!!

Being a 12 th standard student we know that its really unfair that we are not getting to the conceptual level of understanding the concepts rather than jus learning rateherMUGGINg facts and formulae......... It really is a matter of interospection.......

Once again xcellent work from SHUBHA

பெயரில்லா சொன்னது…

kalai kalvi soru podaadhu ammani. naattil entha alavu thozhil kalvi arivu udayavargal irukkiraargaloe antha alavu naadu munnerum. kalayay elaam panakaaran paarthuk kollattum. saringala ammani.